Trong bất cứ một công ty nào, nhất là những công ty hoạt động liên quan để các vấn đề có nhiều tài liệu, giấy tờ. Một chiếc tủ đựng hồ sơ là thứ không thể thiếu, dù là loại lớn hay loại nhỏ.
Hãy cùng khám phá những tiện ích và cách lựa chọn món đồ nội thất văn phòng không thể thiếu trong bài viết dưới đây nhé.
Tiện ích của tủ tài liệu trong văn phòng
Văn phòng gọn gàng, ngăn nắp, bố trí khoa học
Một khối lượng lớn các hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, sổ sách của công ty đều là những thông tin cần được lưu trữ và bảo mật, nếu như không có tủ văn phòng thì khó có thể sắp xếp và bảo quản được.
Nhờ có tủ tài liệu mà các đầu sách, hồ sơ, văn thư… được sắp xếp thành các thư mục riêng và được đặt trong các ngăn tủ gọn gàng, ngăn nắp. Phụ thuộc vào độ bảo mật của tài liệu mà ta lựa chọn dạng tủ có cánh, không cánh, hoặc có khóa để đáp ứng tối đa các nhu cầu và mục đích sử dụng cần thiết.
Không gian làm việc quá bừa bộn sẽ ảnh hưởng đến điều kiện làm việc của nhân viên nếu như không có sự bài trí nội thất hợp lý. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng văn phòng của bạn luôn thoáng đãng rộng rãi, tạo ra môi trường thoải mái khi làm việc cho nhân viên. Sử dụng tủ tài liệu đơn giản, đẹp mắt và tiện dụng, không những thế nó còn đem đến cảm nhận chuyên nghiệp, hợp mỹ quan cho văn phòng công sở.
Quản lý hồ sơ theo khu vực rõ ràng, chi tiết
Mỗi công ty dù quy mô nhỏ hay quy mô lớn đều có những khối lượng giấy tờ nhất định. Riêng đối với các công ty lớn sẽ có khá nhiều hồ sơ cần lưu trữ, thay vì sắp xếp bày bừa khắp nơi khiến nhân viên khó tìm, mất thời gian, thì bạn nên sử dụng tủ tài liệu văn phòng và có những cách sắp xếp hợp lý.
Hồ sơ sẽ được sắp xếp, quản lý một cách dễ dàng, chuyên nghiệp hơn trong công việc nếu như được xếp theo từng ngăn, ô, khoảng, khu vực tủ. Nếu số lượng quá lớn, bạn có thể ghi giấy nhớ trên các cánh tủ trừ trường hợp quên hoặc không thể nhớ hết. Điều này sẽ giúp cho công việc tìm kiếm không bị tốn thời gian, và dễ dàng nhận biết hơn.
Bảo đảm tài liệu không bị hư hỏng, rách nát
Tủ tài liệu còn là vật dụng giúp bạn bảo vệ hồ sơ, văn bản quan trọng của doanh nghiệp khỏi thất lạc, ẩm ướt, mối mọt, chuột gián, đặc biệt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta. Có được điều này là do chất liệu làm nên tủ tài liệu. Dòng tủ gỗ Hòa Phát được làm từ gỗ công nghiệp cao cấp phun sơn tĩnh điện có khả năng chống lại sự ăn mòn của các chất hóa học, sự han gỉ do điều kiện thời tiết cũng như va đập do lực tác động mạnh. Dòng tủ sắt văn phòng có khả năng kháng mối mọt tuyệt đối. Nhờ đó, tài liệu của công ty bạn sẽ luôn được đảm bảo an toàn.
Tiết kiệm thời gian
Không có sự phân chia từng khu vực, việc tìm kiếm tài liệu theo mục đích sẽ trở nên khó khăn hơn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người sử dụng, nếu bạn sắp xếp tài liệu không theo một quy luật nào sẽ khiến mọi thứ bị đảo lộn, việc tìm kiếm rút ra hồ sơ và trả lại vào vị trí cũ khá lâu, ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc. Còn khi chúng được sắp xếp gọn gàng trong tủ tài liệu văn phòng theo nhóm, theo tháng, theo quý hay theo mẫu tự A, B, C sẽ giúp việc tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Nhờ đó, sẽ loại bỏ được thời gian lãng phí không cần thiết, giúp nâng cao hiệu suất công việc cho nhân viên và cũng giúp cho nhân viên dễ dàng quan sát, định vị chính xác hồ sơ cần lấy.
Tạo nên phong cách cho không gian
Là một món đồ nội thất văn phòng quan trọng, nên đương nhiên tủ tài liệu khi kết hợp cùng bàn ghế làm việc văn phòng, sofa… sẽ tạo nên phong cách tổng thể cho không gian. Còn việc lựa chọn phong cách như thế nào tùy thuộc vào nhiều yếu tố: sở thích, gu thẩm mỹ, yêu cầu công việc, phù hợp không gian chung…
Các tiêu chí khi lựa chọn tủ tài liệu văn phòng
Mục đích sử dụng
Công việc đầu tiên khi thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu là bạn phải quan tâm đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh và có khóa, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.
Ví dụ như đối với tủ giám đốc, đòi hỏi sự bảo mật và thiết kế hiện đại vì vậy khi thiết kế, lựa chọn tủ cho giám đốc thì phải hiện đại, màu sắc hài hòa góp phần tạo nên không khí làm việc thoải mái trong phòng giúp người lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định sáng suốt.
Kích thước
Tiêu chuẩn về kích thước của các đợt tùy thuộc vào dạng kẹp file mà bộ phận đó sử dụng. Thông thường, kẹp File tiêu chuẩn có kích thước cao 34.5m, sâu 29cm, dày 7cm. Vậy khoang để tài liệu tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm. Hiện tại trên thị trường, thông thường chỉ có 2/3 khoang trong 1 tủ đạt đủ yêu cầu trên.
Màu sắc, chất liệu sử dụng
Bạn có thể lựa chọn màu sắc tương đồng với bàn làm việc để tạo được một thể thống nhất cho nội thất văn phòng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tủ lại là điểm nhấn của văn phòng - điều đấy là dĩ nhiên khi văn phòng kê một chiếc tủ lớn nhằm đảm bảo hiệu suất lưu trữ tài liệu hằng ngày. Vậy bạn có thể lựa chọn màu khác biệt nổi trội để tạo điểm nhấn cho tủ.
Về chất liệu, thường tủ gỗ sẽ đẹp hơn tủ sắt vì tủ gỗ có các vân gỗ tạo nên bề mặt với nhiều hoa văn còn tủ sắt thì chỉ được mạ bằng kim loại hoặc phủ sơn, tủ sắt sẽ có độ bền cao hơn tủ gỗ, đồng thời, tủ sắt có tải trọng từng khoang cao hơn.
Các sản phẩm tủ tài liệu của nội thất 190 được thiết kế bởi hầu hết các nguyên vật liệu nhập khẩu. Những sản phẩm của 190 tích hợp nhiều tính năng ưu việt, kiểu dáng và màu sắc phong phú. Đặc biệt phù hợp với khí hậu và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.
Phong thủy văn phòng
Khi chọn các sản phẩm dành cho văn phòng: tủ tài liệu, ghế văn phòng,... bạn cũng nên chú ý đến 1 yếu tố quan trọng. Đó là yếu tố phong thủy, nó ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn nội thất văn phòng của bạn. Hãy xem xét kỹ mình thuộc tuổi gì, mệnh gì, phù hợp với các màu sắc nào trước khi quyết định lựa chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp.
Nguồn: noithat190.pro
0 nhận xét:
Đăng nhận xét